Van cổng AUT

Liên hệ

Thông số kỹ thuật:

– Kích thước: DN50 – DN1000

– Model: HT200

– Chất liệu: gang cầu, gang xám

– Áp suất thử: 1.0 mpa

– Áp lực làm việc: 10 – 16 – 25 kgf/cm3

– Nhiệt độ môi trường:-10 – 80 độ C

– Môi trường làm việc: nước, dầu

– Tiêu chuẩn bích: DIN, BS, JIS, ANSI

– Hàng nhập khẩu, bảo hành 12 tháng.

Mã: GV-AUT Danh mục:

Một trong các dòng van cổng có xuất xứ từ Malaysia chính là van cổng AUT.  Còn biết đến với tên gọi khác là van chặn, van cửa AUT chính là một trong những thành công rực rỡ nhất của ngành van. Với thiết kế chất liệu gang đúc nguyên khối trên dây chuyền công nghệ hiện đại, AUT valve đã mang theo nhiều đa dạng mẫu mã khác nhau. Trên thị trường van công nghiệp, van chặn AUT hiện đang có 2 hình dạng chính. Là van cổng ty nổi  AUT và van cổng AUT ty chìm. Để có thể hiểu rõ được các chức năng của dòng van công nghiệp này, chúng ta hãy cùng nhau đi tìm hiểu nhé.

I. Van cổng AUT ty nổi

Van cổng AUT ty nổi là dòng van cổng ty nổi được sử dụng để điều tiết và đóng ngắt dòng chảy. Được thiết kế ty van gắn liền với đĩa van sẽ hỗ trợ quá trình lên xuống khi van hoạt động. Và cũng nhờ vào điều này mà việc đóng mở chúng ta có thể quan sát được. Van cổng AUT ty nổi được sử dụng chính cho các hệ thống đóng ngắt dòng chảy, cấp thoát nước. Với lá van được bọc cao su nitrile, sẽ hỗ trợ đĩa van không bị oxi hóa ăn mòn.

Van cửa AUT ty nổi sử dụng kiểu nối bích, và thực hiện đóng mở bằng cách quay vô lăng. Đối với các van cổng có kích thước lớn, bạn có thể sử dụng thêm bộ động cơ điện để hỗ trợ đóng mở. Dưới áp lực làm việc từ 10 – 25 bar, van cổng AUT ty nổi có thể mang các kích thước từ DN50 – DN800. Thông thường áp lực mà van cửa hay gặp nhất là loại PN16, và thân van sẽ được sơn phủ một lớp epoxy chống lại sự oxi hóa môi trường.

Cấu tạo van cổng AUT ty nổi

Có cấu tạo gồm 4 phần chính và các chi tiết phụ hỗ trợ đi kèm, với thiết kế đúc trên dây truyền hiện đại. Van mang theo các đặc trưng sau.

Thân van: Được đúc từ chất liệu gang cầu, có trọng lượng nhẹ hơn 20 – 30% so với chất liệu gang xám. Thân van được thiết kế hai đầu nối bích, sẽ hỗ trợ việc ghép nối vào hệ thống được thuận lợi hơn.

Ty van: Ty van là thiết kế kiểu ty nổi, chính là những dòng van mà người sử dụng có thể nhìn thấy trục di chuyển lên xuống. Ty van hay còn gọi là trục van, sẽ được thiết kế nối trực tiếp với đĩa van. Ty van thường được làm từ chất liệu inox hoặc hợp kim thép không gỉ

– Cánh van: Đĩa van cổng AUT ty nổi sẽ được làm từ gang và được bọc phủ một lớp nitrile chất lượng. Đĩa van thực hiện đóng mở lên xuống và điều tiết dòng chảy.

Bộ phận điều khiển: là bộ phận đóng mở bằng tay quay, thiết kế vô lăng giúp việc đóng mở lên xuống nhẹ nhàng.

Thông số kỹ thuật

Thông số kỹ thuật của van cổng AUT ty nổi
Kích thước Chất liệu Áp suất làm việc Nhiệt độ môi trường Tiêu chuẩn bích Môi trường làm việc
2” – 36” Gang HT200 10 – 16 – 25 kgf/cm3 -10 – 80ºC JIS, BS, DIN, ANSI Nước, Oil

van-cong-ty-noi-aut

Các đặc tính kỹ thuật của van cổng AUT ty nổi

– Van cổng ty nổi có các kích thước từ DN50 – DN800 giúp cho người tiêu dùng có thể lựa chọn được sản phẩm đa dạng.

– Kết cấu van đơn giản, dễ dàng sửa chữa và tháo lắp, bảo hành.

– Tay quay giúp vận hành đơn giản và nhẹ nhàng

– Van cổng ty nổi AUT có thể hỗ trợ việc điều tiết dòng chảy một cách thuận lợi.

– Đĩa van được bọc cao su nitrile giúp bảo vệ và tăng tuổi thọ van.

Lưu ý

– Thiết kế ty nổi nên van có kích thước cồng kềnh và chiếm diện tích làm việc hơn

– Việc lắp đặt các van cổng có kích thước lớn nên sử dụng thêm bộ điều khiển điện để việc đóng mở được thuận lợi hơn.

II. Van cổng AUT ty chìm

Van cổng ty chìm AUT là van cổng có thiết kế tiết kiệm diện tích cho hệ thống. Mang chức năng đóng hoặc ngắt dòng chảy, van được thiết kế ty chìm nằm bên trong thân. Sử dụng bộ điều khiển đóng mở bằng tay quay, van cổng AUT ty chìm có thể đóng mở van một cách dễ dàng. Ở bất kỳ các kích thước từ DN 50 – DN1000 cũng có thể hoạt động một cách hiệu quả nhất.

Được đúc bằng chất liệu gang trên dây chuyền công nghệ hiện đại tại Malaysia. AUT gate valve chính là một trong những dòng van tiên tiến làm việc ở các hệ thống PCCC, hệ thống cấp thoát nước sạch. Van cổng ty chìm AUT thì chỉ được sử dụng đóng ngắt dòng chảy, và không nên dùng điều tiết lưu lượng nước. Bởi ty van được lắp đặt ở bên trong thân van, nên chúng ta không thể biết được cánh van đang mở ở vị trí nào.

van-cong-aut-ty-chim

Cấu tạo của van cổng AUT ty chìm

Tương tự như dòng van cổng ty nổi, cấu tạo của van cổng ty chìm cũng bao gồm 4 bộ phận ghép nối thành. Từ thân van được sử dụng để bảo vệ và bao bọc toàn bộ các chi tiết van. Sử dụng kiểu nối bích chắc chắn và có thể ghép nối lâu dài, thân van được đúc nguyên khối từ chất liệu gang cầu và có trọng lượng nhẹ hơn 20 – 30% so với chất liệu gang xám. Đĩa van của van cổng AUT ty chìm cũng có thiết kế bọc cao su nitrile để hỗ trợ việc mài mòn từ dòng chảy. Trên đầu van, ngay dưới phần điều khiển tay quay sẽ sử dụng một vòng cố định, gọi là ốc cố định có chất liệu từ đồng. Ốc này sẽ hỗ trợ ty van được nguyên tại vị trí mà không gây xê sịch van.

Phần ty van của van cổng ty chìm khác với ty van cổng AUT ty nổi bởi đầu nối ngay với đĩa van không phải là mối nối liền. Chúng được thiết kế tiện ren và đóng mở bằng lên xuống sẽ thực hiện trực tiếp ngay bên trong van.

Dãi thông số của van cổng AUT ty chìm

Type Thông tin
Hãng sản xuất AUT valve
Xuất xứ Malaysia
Chất liệu Thân van: gang xám, gang cầu
Đĩa van: bọc cao su nitrile
Ty van: thép không gỉ hoặc inox cao cấp
Kích thước 2” – 40”
Áp suất làm việc 10 – 16 – 25 Kgf/cm3
Vận hành Tay quay vô lăng
Nhiệt độ làm việc -10 – 80 ºC
Tiêu chuẩn bích BS PN10, BS PN16, BS PN20
JIS 10K, JIS 16K
Độ dày Thickness 250 – 300 µm
Môi trường làm việc Nước, PCCC
Vật liệu Thân van: gang cầu FCD 450
Đĩa van: bọc cao su nitrile
Bề mặt: phủ sơn epoxy

van-cong-aut-ty-chim

Xem thêm: van cổng gang Samwoo – Hàn Quốc.

Ứng dụng và lưu ý khi sử dụng van cổng AUT ty chìm

 – Van chặn ty chìm AUT được lắp đặt ở trong các hệ thống cấp thoát nước, các công trình đóng và ngắt dòng chảy

 – Xuất hiện trong các hệ thống PCCC, skinness đóng ngắt hệ thống

 – Lắp đặt ở các hệ thống cấp thoát nước ở các tòa nhà trung cư, các nhà máy, xí nghiệp.

 – Van cổng AUT ty chìm còn sử dụng trong các hệ thống dầu, khí, dầu thô,..

 – Ngoai ra, dưới các hệ thống điện năng ETC, áp suất dưới 1.0 mpa

III. Cách lắp đặt, lưu ý và sử dụng van cổng AUT một cách tốt nhất

Để hỗ trợ cho khách hàng sử dụng dòng van chặn AUT một cách hiệu quả nhất. Chúng tôi xin chia sẻ một số bước lắp đặt và sử dụng van chặn AUT. Những thông tin được đưa ra ngay dưới đây sẽ vô cùng hữu ích cho khách hàng. Chúng giải đáp những thắc mắc về việc sử dụng van cửa gang AUT.

Các lưu ý khi sử dụng van cổng AUT

 – Có suất xứ từ Malaysia, van chặn AUT được đúc từ chất liệu gang cầu, chỉ cho phép làm việc trong một khoảng nhiệt độ nhất định. Hạn chế để van làm việc trong các môi trường có nhiệt độ cao.

 – Khi lắp đặt van cần chú ý các bề mặt nối trong hệ thống, giữ chúng sạch sẽ để đảm bảo là mối nối được chắc chắn nhất.

 – Các chi tiết ốc vặn trên van cổng AUT lâu dài làm việc sẽ dễ tạo ra gỉ sét. Chúng ta nên tra dầu thường xuyên để chúng có thể hoạt động trơn tru nhất có thể.

 – Lưu ý khi mua van cổng nên lựa chọn đúng các kích cỡ lắp đặt, và kiểm tra van trước khi lắp đặt. Nhằm đảm bảo van cổng có thể làm việc bình thường

aut-gate-valve

Cách lắp đặt van cổng AUT 

– Xác định vị trí và kích thước đoạn ống cần nối, lưu ý là nên sử dụng kê ống cao đều để đo ống được chính xác nhất.

– Đưa bích và sử dụng nối hàn vào hệ thống. Đối với các dòng ống thép, sử dụng kiểu nối hàn. Còn với các đường ống nhựa, tiến hành lắp nối sao cho mặt bích được kín nhất.

– Đưa van cổng AUT vào vị trí lắp đặt và kê van lên cho đều và chắc chắn với hệ thống cần nối

– Sử dụng thêm gioăng cao su để chèm vào giữa đoạn nối của van và hệ thống để tạo độ kín khít.

– Sử dụng bulong và đai ốc để liên kết van cổng, và xiết đều tay để van không bị kênh

– Sau cùng đóng mở van cổng lại một lần nữa để đảm bảo van được lắp đặt hoàn chỉnh. ung-dung-aut-gate-valve

Các lý do van không thể hoạt động bình thường được

 – Do kích thước của van sai lệch

 – Lựa chọn van có áp lực làm việc không phù hợp với áp lực dòng chảy

 – Do lâu ngày bạn không bảo trì van cổng AUT, khiến chúng bị kẹt ốc, gỉ sét

 – Do môi trường dòng chảy gây mài mòn đĩa van, làm chúng bị rò rỉ

 – Sử dụng hoặc lắp đặt sai cách khiến van cổng AUT không mở được.

 – Đóng mở đĩa van không hoàn toàn, gây giảm tuổi thọ van.

IV. Mua van cổng AUT ở đâu chất lượng?

Trên đây là sơ lược về các chi tiết của van cổng AUT, để hỗ trợ thêm về các dòng van công nghiệp làm việc cho các hệ thống cấp thoát nước, PCCC. Bạn đọc có thể liên hệ ngay cho chúng tôi để có thể tìm hiểu thêm chi tiết. Hàng hóa được chúng tôi nhập khẩu trực tiếp tại các nước công nghiệp lớn như Hàn Quốc – Đài Loan – Malaysia. Và có đầy đủ các giấy tờ chứng nhận, giấy kiểm định. Ngoài van chặn AUT, các bạn có thể tham khảo thêm về dòng van cổng Shinyi, van một chiều AUT,.. van-cong-aut-malaysia

Mọi chi tiết xin vui lòng liên hệ:

Hotline: 0981 625 884

Email: kd5.htvietnam@gmail.com

Website: https://htvietnamvalve.vn

Đánh giá

Chưa có đánh giá nào.

Hãy là người đầu tiên nhận xét “Van cổng AUT”

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

0981625884